Giỏ hàng
Nội thất đen cho người mạng Thủy

Nội thất đen cho người mạng Thủy

Nội thất đen cho người mạng Thủy


Trong phong thủy, mỗi mạng đều có những màu sắc bổ trợ để mang lại năng lượng tích cực, bạn có thể có thêm may mắn trong công việc và mang lại sự hòa hợp cho mái ấm của mình bằng cách sử dụng những màu sắc đó.

Trong văn hóa cổ của người Châu Á, những sắc màu được xem là biểu lộ, bổ trợ cho các cung mạng về tinh thần, tài lộc và hạnh phúc, đây cũng là một phương pháp rất hữu hiệu để kiểm soát các luồng năng lượng trong ngũ hành.

Bên cạnh Những lưu ý khi thiết kế nội thất, thì hôm nay Se Sẻ sẽ có một bài viết cụ thể hơn dành cho những người mạng thủy: Nội thất đen.

 

  1. Màu đen trong Phong thủy

Màu đen là biểu trưng cho sự bí ẩn và sự tinh tế – là yếu tố của quyền lực và sự bảo vệ. Tương đồng như màu của màn đêm, nước sâu, và hư không, màu đen trong phong thủy tạo thêm chiều sâu, sự mạnh mẽ, và có thể hiện diện trong bất kỳ không gian nào.

Trong phong thủy, màu đen được áp dụng cho mạng thủy, hướng Bắc, là màu của Âm tính và sự nữ tính, một màu sắc quan trọng để cân bằng quy luật Âm - Dương.

Màu đen là biểu tượng của một số khái niệm trong phong thủy:

  • Nỗi sợ trong nội tâm và sự thúc đẩy để vượt qua, chinh phục nó.
  • Ý chí và sự kiên trì cần thiết để vươn tới những mục tiêu trong cuộc sống.
  • Những bí ẩn của cuộc sống và sự bình thản bề ngoài cần thiết để vượt qua nó.
  • Nhận biết các luồng năng lượng và sự liên kết với thế giới xung quanh.
  1. Một số cách áp dụng màu đen cho người mạng Thủy:

 

2.1. Một cánh cửa đen

Màu đen sử dụng một cách phù hợp cho cửa hay lối vào để bổ trợ cho những yếu tố phụ như sự liên kết giữa các gian phòng và các dòng tài khí.

Một cánh cửa đen sẽ mang lại cảm giác tao nhã và điềm tĩnh, và nó cũng trông như một tấm chắn bảo vệ mạnh mẽ.

Tuy nhiên nếu của nhà bạn hướng về phía Tây hoặc Nam thì nên tránh việc sử dụng cửa màu đen.

2.2. Dùng làm màu nền

 Một lưu ý nhỏ dành cho những người mệnh thủy đó là màu đen có thể được đưa vào bất kỳ thiết kế nội thất nào. Chỉ cần bạn tìm được điểm phù hợp, màu đen sẽ giúp nhấn mạnh những màu sắc khác, tạo thêm chiều sâu cho không gian.

Tuy sẽ mang lại cảm giác nặng nề khi sử dụng quá mức, ta vẫn có thể sử dụng màu đen để làm yếu tố nền cho nhiều phong cách trang trí nếu biết cách tiết chế .

2.3. Sử dụng nột thất đen.

Nếu bạn có một không gian sống không quá to và không muốn những bức tường đen, hay một cánnh cửa đen làm tăng cảm giác chật hẹp cho mái ấm của mình, thì nội thất sẽ là sự lựa chọn dành cho bạn lúc này, vừa sắp xếp được phong thủy, vừa giữ được tính thẩm mỹ cho nhà cửa.

Còn nếu bạn không phải là một tín đồ của màu đen, cách dễ nhất đó là tìm các vật trang trí. Chỉ cần đặt một hay vài bình hoađĩa trang trí ở phòng ngủ, những thay đổi nhỏ này cũng có thể mang năng lượng tích cực đến cho bạn.

2.4. Dùng trong tranh ảnh hay gương

Bạn có thể mang màu đen vào màu của nội thất: một bức tranh trắng đen trong một khung tranh màu đen, hoặc một tấm gương (thuộc thủy hành) trong một khung gương.

  1. Một vài điều nên tránh khi dùng nội thất đen:

Tránh dùng màu đen ở phía Nam (lửa), và chỉ nên dùng nó một cách tiết chế trong phòng của trẻ em, tương tự đối với lối vào của nhà bếp, phòng ăn vì theo quan niệm phong thủy, nhà bếp mang hỏa hành, và là nơi tỏa ra sự hạnh phúc trong gia đình, quá nhiều thủy hành sẽ làm dập tắt lửa, mang lại bất ổn trong gia đạo.

 

Màu đen cũng mang ý nghĩa về sự nặng nề, quá nhiều vật dụng màu đen sẽ mang lại quá nhiều thủy hành có thể cuốn trôi đi cả những điều tốt, và tạo cảm giác căn nhà của bạn được thiết kế một cách không có mục đích.

Vì trong ngũ hành sinh, kim sinh thủy nên nếu không gian sống quá nhiều màu đen mang lại cảm giác nặng nề, bạn nên thêm vào màu trắng, góp phần cân bằng tính Âm Dương.

Việc chọn màu sắc phù hợp với mạng sẽ mang lại cho bạn sự may mắn và thuận lợi, cân bằng được trường khí trong nhà và vận khí của mỗi người. Hy vọng qua bài viết này, Se Sẻ đã giúp những người mạng thủy có lựa chọn phù hợp cho nội thất của mình.